Lê Quang Cường: "SCTV là ngôi nhà thứ 2 của tôi"

Thứ Bảy, 18/05/2019

Cùng SCTV lắng nghe tâm sự trải lòng của Lê Quang Cường, Gương mặt SCTV tiêu biểu trong tháng này, hiện đang công tác tại CN Bắc Giang, để biết "Ngôi nhà thứ 2" này quan trọng thế nào trong cuộc sống hiện tại của anh!

"Trước khi làm SCTV tôi đã từng làm KTV cho đơn vị đối tác FPT. Tháng 07/2014, tôi nộp đơn xin vào làm việc tại SCTV. Sau khi được nhận vào làm ở SCTV chi nhánh Hà Nội 1 tôi đã được tham gia rất nhiều vào hoạt động của chi nhánh dưới sự chỉ đạo và điều hành của Giám đốc Nguyễn Anh Đức. Tôi nhận thấy SCTV là ngôi nhà thứ 2 của tôi. Tại đây, anh Đức đã đưa ra rất nhiều hoạt động cho tập thể cán bộ, công nhân viên trong chi nhánh để thi đua phong trào. Cũng chính vì điều này mà tôi đã phát triển mình hơn, mạnh dạn trong giao tiếp khi tiếp cận khách hàng.


Ấn tượng khó quên nhất đối với tôi là sự đoàn kết giữa các cán bộ, công nhân viên trong chi nhánh. Và một trong những phong trào mà anh Đức đưa ra là cuộc thi tiếp thị trong toàn chi nhánh cho toàn thể nhân viên, để các nhân viên có động lực làm việc. Trong cuộc thi, tôi đã về thứ 2 với 103 lịch tiếp thị, còn đội về nhất với 109 lịch tiếp thị (tiếp thị nhóm 02 người). Cũng chính sau cuộc thi này mà tôi đã được đề suất ký hợp đồng chính thức với SCTV.


Trong công việc của tôi, thật sự không có bí quyết nào cả, chỉ là sự nhiệt tình và tinh thần ham học hỏi, mạnh dạn trong giao tiếp khách hàng và thường xuyên chăm sóc khách hàng cũ, từ đó là lợi thế để khách hàng giới thiệu khách hàng. Khi khách hàng cần chăm sóc thì đến sớm nhất có thể, khắc phục sự cố, từ đó tạo lòng tin cho khách hàng. 


Hiện 
nay, tôi đang là nhân viên lắp đặt, bảo trì, tiếp thị và thu thuê bao tại chi nhánh SCTV Bắc Giang. Công việc hàng ngày của tôi là tìm kiếm khách hàng mới. Khi có lịch bảo trì thì nhân viên văn phòng chuyển cho tôi và các đồng nghiệp khác sắp xếp cho nhau đến nhà khách hàng xử lý sự cố. Hàng tháng, đến kỳ thu cước tôi nhận phiếu thu cước và cố gắng hoàn thành sớm trước ngày 20 hàng tháng. Ngoài công việc tiếp thị, bảo trì hàng ngày, tôi còn cũng các đồng nghiệp xử lý các node nhiễu và modem trừ.

Khó khăn lớn nhất của tôi cũng như SCTV Bắc Giang là tại Bắc Giang có quá nhiều nhà mạng đang hoạt động như FPT, VNPT, Viettel, VTVCap, VOTV… nên việc đi tiếp thị gặp rất nhiều khó khăn. Có nhiều khi nhóm tiếp thị đi cả ngày mà không tiếp thị được khách hàng nào.Tuy nhiên, SCTV có chính sách ưu đãi khách hàng mới rất tốt, lợi thế hơn tất cả các nhà mạng khác vì có đa dịch vụ trên cùng một đường truyền và chính sách khuyến mại lớn.
Trong công việc, tôi luôn dựa trên sự đoàn kết giữa các Cán bộ, công nhân viên để Chi nhánh luôn hoạt động tốt, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Luôn luôn cập nhật thông tin trên phần mềm để khắc phục và xử lý sự cố nhanh nhất. Tập trung tiếp thị theo nhóm sẽ hiệu quả hơn khi đi tiếp thị riêng lẻ.

SCTV là ngôi nhà thứ 2 của tôi. Tại nơi đây, tôi đã trưởng thành hơn, mạnh dạn hơn và học hỏi được rất nhiều điều mới. Khi làm việc ở đây, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm khi đi tiếp thị. Ấn tượng nhất với tôi là khi cậu bạn cùng nhóm khi đi tiếp thị vừa phát triển được khách hàng lại vừa làm quen được cô con gái nhà bác chủ. Và bây giờ, họ đã trở thành vợ chồng và có một em bé rất kháu khỉnh.  Làm việc trong môi trường SCTV, tôi luôn muốn gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình cho công việc. Cùng nhau phát triển để SCTV đến với mọi nhà."

SCTV



Có thể bạn quan tâm