Nguyễn Công Sơn: Luôn chịu khó, kiên trì trong mọi hoàn cảnh

Thứ Năm, 30/05/2019

Hiện Nguyễn Công Sơn là nhân viên thu cước tại SCTV Đà Nẵng, công việc cần phải chịu khó, đi lại nhiều và tiếp xúc với hàng ngàn khách hàng, người thì dễ, người thì khó..... nhưng vượt lên trên tất cả Nguyễn Công Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Nguyễn Công Sơn làm nhân viên kỹ thuật tại công ty Truyền hình Cáp Sông Thu được 6-7 năm, sau đó anh đến với ngôi nhà chung SCTV vào năm 2013. Thời ấy mới vào còn nhiều bỡ ngỡ nhưng dưới sự chỉ dẫn tận tình của những người đi trước, Nguyễn Công Sơn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao một cách nhanh chóng và hiệu quả.




Nguyễn Công Sơn: Kỷ niệm khó quên khi tôi đi làm là gặp được người khách hàng hơn tôi khoảng chừng 30 tuổi. Khi ấy tôi là một nhân viên kỹ thuật,vừa làm lắp xong nhà chú lên xe để về thì xe bị hết xăng nên tôi phải dắt bộ. Khoảng 15 phút phía sau tôi bổng nghe có tiếng còi tôi quay lại thì thấy chú chủ nhà mình mới lắp cáp, trên tay chú cầm theo 1 chai xăng 1,5l, chú vội đưa và nói: "Con đổ xăng vào rồi đi, cây xăng còn xa lắm". Tôi gửi tiền lại chú nhưng chú không lấy và nói rằng con cất đi, mồ hôi ướt hết áo rồi kìa. Một kỷ niệm mà tôi không thể nào quên được, tình người sao ấm áp đến vậy.
Công việc chính hiện nay của Nguyễn Công Sơn là nhân viên thu cước. Công việc của Sơn cần phải chịu khó, đi thu tiền thì phải tiếp xúc với hàng ngàn khách hàng, người thì dể, người thì khó... Người ta có câu “9 người 10 ý”, người thì khen, người thì chê... tuy nhiên khách hàng có khó chịu, la mắng, dùng lời nói khó nghe, nhưng anh luôn cố gắng và chịu đựng. Nhiều lúc bản thân cảm thấy chán nản nhưng anh Sơn luôn tự nhủ bản thân phải thật bình tĩnh để giải quyết cho thỏa đáng mọi vấn đề để không ảnh hưởng công ty..

Theo Nguyễn Công Sơn để hoàn thành xuất sắc công việc được giao điều cần thiết nhất đó là sự chịu khó, kiên trì trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt là luôn cố gắng, chịu đựng công việc dưới áp lực cao, không nóng vội, phải đề ra cho mình kế hoạch rõ ràng, có tính tổ chức, nhiệt tình, tập trung để làm việc hiệu quả.



Nguyễn Công Sơn chia sẻ: “Làm bất cứ công việc gì cũng gặp khó khăn, nhưng mình phải biết chịu đựng để vượt qua được khó khăn đó”. Phương châm sống của anh Sơn là: “Trong công việc cần thiết nhất phải có sự nhiệt tình, chịu khó, cố gắng. Mục tiêu phải có kế hoạch rõ ràng để hoàn thành mục tiêu đưa ra cho bản thân và cho Công ty”.

Anh Sơn luôn quan niệm bản thân phải làm việc hết mình và bằng cái tâm của mình thì sẽ được đền đáp lại. Nếu m
uốn việc thu cước được tốt thì bản thân phải luôn biết chăm sóc khách hàng tốt, kế đến là phải biết quản lý tốt danh sách thu cước của mình tốt, cụ thể: không để khách hàng nợ nhiều tháng, phải đến đúng hẹn khi khách hàng hẹn trả cước. Hơn nữa để được thành công trong công việc thì tinh thần làm việc nhóm là luôn cần thiết và đóng vai trò vô cùng quan trọng vì hoạt động nhóm luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc khi có khó khăn và tạo ra môi trường đoàn kết. Đối với anh Sơn bí quyết để giữ khách hàng ở lại sử dụng dịch vụ của SCTV và không thay đổi hay dừng dịch vụ là phải làm tốt chăm sóc khách hàng: từ lắp đặt, bảo trì cho đến thu cước. 


Thanh Tâm 


Có thể bạn quan tâm