Hướng đi của công ty

ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN

Cơ cấu tổ chức

2011:

  • Xây dựng đội ngũ tham mưu chính quy tinh nhuệ
  • Thành lập Trung tâm phần mềm trực thuộc SCTV
  • Thành lập các công ty liên doanh, công ty con:   Công ty Liên doanh SCJ, Công ty Nội Dung số, Công ty Dịch vụ Viễn thông, Công ty Sản xuất Cáp quang, cáp đồng trục (trong, ngoài nước), Công ty sản xuất thiết bị điện tử-viễn thông.
2012:  Thành lập  6 đơn vị hạch toán độc lập quản lý khu vực

Nhân sự

  • Số lượng Biên tập viên, kỹ sư, biên tập viên, phóng viên có trình độ Đại học trở lên chiếm 60% tổng số cán bộ CNV
  • Số lượng cán bộ có bằng thạc sỹ trở lên chiếm 10% tổng số CBCNV.

Nội dung

  • Nâng cao chất lượng nội dung và tín hiệu các kênh Analog, đảm bảo duy trì ít nhất 60 kênh Analog đến năm 2020.
  • Tăng lên 15 kênh HD trong năm 2011, 30 kênh HD năm 2012 và 45 kênh HD vào năm 2015
  • Tăng số kênh tự sản xuất lên 20 kênh vào 2011 và 25 kênh vào năm 2015
  • Có ít nhất từ 1 - 3 kênh do SCTV sản xuất có rating đứng đầu cả nước
  • Năm 2011, xây dựng trung tâm sản xuất nội dung số
  • Năm 2012, mở trường đào tạo nhân lực làm truyền hình
  • Thành lập Ban biên tập nội dung truyền hình

Diện phủ sóng

  • Phấn đấu đến năm 2015 hệ thống mạng cáp SCTV phủ trên 80% trung tâm các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương.

Công nghệ

2011:

  • Sản xuất chương trình dựa trên công nghệ lưu trữ trung tâm
  • Hoàn thiện việc tách node 500 và dự phòng điện 200% cho toàn bộ mạng cáp SCTV
  • Ứng dụng triển khai công nghệ Docsis 3.0 để triển khai IP VOD  over Docsis, và nâng tốc độ truy cập Internet lên gấp đôi
  • Hoàn thiện phần mềm quản lý, giám sát hạ tầng mạng trên phạm vi toàn quốc
  • Triển khai dịch vụ VoD, timeShift TV đến 3 loại màn hình : TV, máy tính, thiết bị di động
2012:
  • Khởi động dự án nhà máy sản xuất, và trung tâm bảo hành các đầu STB (PSTB,  Hybrid STB,  DVB-T STB, DVB-S STB) phục vụ cho cách mạng số hóa hệ thống truyền hình Việt nam
  • Đẩy nhanh phát triển các dịch vụ tương tác: Game Online, Chat, chia sẻ hình ảnh thông tin, Smart Home
  • Áp dụng công nghệ quảng cáo hướng đối tượng
  • Áp dụng công nghệ thanh toán điện tử trong việc thu thuê bao
  • Áp dụng công nghệ G-PON, EPON  cung cấp dịch vụ Internet cho khối doanh nghiệp 
  • Áp dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, điều hành doanh nghiệp
 2013-2015:
  • Thử nghiệm công nghệ truyền hình số 3D
  • Triển khai dịch vụ truyền hình Vệ tinh DTH
  • Nghiên cứu triển khai dịch vụ wifi trên hạ tầng mạng cáp SCTV tại TP. HCM
  • Nâng cấp mạng truyền hình cáp SCTV tại TP HCM lên 1GHz để triển khai dịch vụ hội tụ, đồng thời đưa ra các tiêu chuẩn thi công xây dựng mạng cáp khắt khe.

Tầm nhìn đến 2020

  • Số hóa và ngầm hóa toàn bộ hệ thống mạng truyền hình cáp
  • Phủ kín 100% mạng truyền hình cáp tại các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương với 4 triệu thuê bao
  • Nguồn vốn đầu tư: 8.000 tỷ VND
  • Đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ truyền hình
  • Giữ vị trí số 1 trong ngành truyền hình trả tiền
  • Trở thành tổng công ty mẹ - con đa loại hình dịch vụ lấy truyền thông và viễn thông làm giá trị cốt lõi với các ngành nghề và dịch vụ chính: Digital TV, 3D TV, DTH, Mobile TV, WebTV, OTT, Quảng Cáo hướng đối tượng, Home Shopping Internet, Leased Line, VoD, VoIP, Smart Home Networking,, Game Online, GameTV, Sản xuất và cung ứng phần mềm, Đào tạo nhân lực truyền hình, Công viên truyền hình…