Thời điểm này, người lao động TP.HCM làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp thế nào?

Thứ Năm, 14/10/2021

Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM cho biết, hiện nay, người lao động muốn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể gửi hồ sơ về các điểm tiếp nhận của Trung tâm qua đường bưu điện.

Ngày 14.10, Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM (đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) thông tin về hồ sơ, cách thức để người lao động đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động gửi hồ sơ qua bưu điện

Theo thống kê trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm đã tiếp nhận 90.479 hồ sơ của người lao động đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Con số này đạt tỷ lệ 57%, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân vì TP.HCM thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM cũng dự tính từ tháng 10 trở đi, trong bối cảnh mới, số lượng người lao động nộp hồ sơ sẽ tăng lên. Tuy nhiên, Trung tâm cũng lưu ý, thời gian này, các địa điểm tiếp nhận vẫn nhận hồ sơ qua đường bưu điện.

Thời điểm này, người lao động TP.HCM làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp thế nào?

Người lao động làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp tại điểm tiếp nhận của Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM (ảnh chụp cuối năm 2020)

Người lao động sẽ gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng, thông báo có việc làm (để chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp)… bằng thư đảm bảo qua đường bưu điện đến các điểm tiếp nhận của Trung tâm tại Q.Bình Thạnh, Q.4, Q.6, Q.12, Q.Tân Bình, H.Củ Chi và TP.Thủ Đức; thời hạn giải quyết căn cứ vào ngày gửi ghi trên dấu bưu điện.

Cụ thể, trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động chưa có việc làm, có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì nộp hồ sơ đến một trong các điểm tiếp nhận.

Liên hệ các điểm tiếp nhận:

- Phòng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Trung tâm (số 106/14D Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh), số điện thoại (SĐT): 028.35147187 hay 0903.708.955 (chị Kim Phượng); 0348.078.461 (chị Huyền); 0328.105.160 (chị Dung); 0924.319.928 (chị Thọ); 0904.428.038 (anh Quan), email: baohiemthatnghieptphcm@gmail.com

- Chi nhánh BHTN H.Củ Chi (số 108 đường Phạm Thị Lòng, ấp Thạnh An, xã Trung An, H.Củ Chi), SĐT: 028.37975424 hoặc 0938.718.045 (anh Phi Hùng); 0988.767.625 (chị Xuân), email: baohiemthatnghiepcuchi@gmail.com

- Chi nhánh BHTN Q.4 (số 249 Tôn Đản, P.15, Q.4), SĐT: 028.39415841 hoặc 0905.450.188 (chị Quế Phương) hoặc 0903.818.115 (anh Phong), email: baohiemthatnghiepquan4@gmail.com

- Chi nhánh BHTN Q.6 (số 743/34 Hồng Bàng, P.6, Q.6), SĐT: 028.39600050 hoặc 0878.648.377 (anh Ngọc Đức); 0909.798.837 (chị Huyền), email: baohiemthatnghiepquan6@gmail.com

- Chi nhánh BHTN TP.Thủ Đức (số 1 Đường số 9, P.Phước Bình, TP.Thủ Đức), SĐT: 028.37431373 hoặc 0702.183.171 (chị Huyền Trang); 0909.460.824 (chị Lan), email: bhtntd@gmail.com

- Chi nhánh BHTN Q.12 (số 802 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12), SĐT: 0918.102.322 (anh Năm) hoặc 0976.894.141 (chị Kiều), email: baohiemthatnghiepquan12@gmail.com

- Chi nhánh BHTN Q.Tân Bình (số 456 Trường Chinh, P.13, Q.Tân Bình), SĐT: 028.38426154 hoặc 0919.313.236 (anh Trung Đức); 0902.345.789 (anh Đức), email: baohiemthatnghieptanbinh@gmail.com

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM, người lao động cần chuẩn bị các hồ sơ sau:

  • Thứ nhất, đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (mẫu số 3); Nơi đăng ký khám chữa bệnh; Số điện thoại; Số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng, chi nhánh mở thẻ ngân hàng của người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Thứ hai, bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu quyết định thôi việc/quyết định sa thải.
  • Thứ ba, bản photo 1 sổ bảo hiểm xã hội được chốt đến tháng nghỉ việc có đầy đủ các tờ rời (nộp kèm theo bản chính để đối chiếu).
  • Thứ tư, bản photo 1 CMND/CCCD.

Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM cũng lưu ý, theo quy định của luật Việc làm, trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng, người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với Trung tâm (theo mẫu số 16) và kê khai đúng tình trạng việc làm gửi bưu điện bằng thư bảo đảm đến một trong các điểm tiếp nhận của Trung tâm qua email hoặc liên hệ số điện thoại.

Về nhận kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp, sau khi nhận đầy đủ hồ sơ của người lao động, Trung tâm sẽ chuyển sổ bảo hiểm xã hội, quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp qua bưu điện phát tại nhà cho người lao động (phí do người lao động trả).

Những trường hợp người lao động đang điều trị bệnh Covid-19 hoặc đang cách ly y tế, ví dụ như đã quá thời hạn 3 tháng nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thì liên hệ số điện thoại các điểm tiếp nhận của Trung tâm để được tư vấn, hướng dẫn. Người lao động có thể tải các mẫu số 3, số 16, số 23 từ website của Trung tâm (www.vieclamhcm.net) hoặc đến một số bưu điện để nhận biểu mẫu.

Các bưu điện có biểu mẫu:

- Bưu điện Thị Nghè: số 23 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh

- Bưu điện Củ Chi: số 174, Tỉnh lộ 8, khu phố 2, TT.Củ Chi, H.Củ Chi

- Bưu điện Q.4: số 104 Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4

- Bưu điện Minh Phụng: số 277 Hậu Giang, P.5, Q.6

- Bưu điện TP.Thủ Đức: số 128A Kha Vạn Cân, khu phố 1, TP.Thủ Đức

- Bưu điện Nguyễn Văn Quá: số 732 Nguyễn Văn Quá, P.Đông Hưng Thuận, Q.12

- Bưu điện Bà Quẹo: số 604 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình

Về việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày người lao động có việc làm; thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì phải nộp hồ sơ gửi theo đường bưu điện bằng thư đảm bảo đến một trong các điểm tiếp nhận của Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM, gồm thông báo (theo mẫu số 23) kèm theo bản chụp quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, phụ lục ngày thông báo về việc tìm kiếm việc làm các giấy tờ liên quan.

 

 

 


Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.

Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.

Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất

1900 1878
Tổng đài CSKH
1900 1878