Mất thẻ ngân hàng khi đi du lịch, xử lý như thế nào?

Thứ Ba, 29/11/2022

Du khách khi đi nước ngoài có thể sử dụng thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế tại các máy POS/ATM có logo thương hiệu Visa, Mastercard, JCB, UPI trên toàn cầu. Chủ thẻ giao dịch bằng bất kỳ loại tiền nào miễn nơi đó chấp nhận thương hiệu thẻ mà khách hàng đang sở hữu. Một số loại thẻ ngân hàng như Visa Infinite, World Mastercard, Visa Signature/Platinum, khách hàng sẽ được trải nghiệm 1.300 phòng chờ VIP toàn cầu, tặng gói bảo hiểm du lịch toàn cầu với giá trị bồi thường lên đến 23 tỉ đồng.

Mất thẻ ngân hàng khi đi du lịch, xử lý như thế nào?

Du khách khi đi nước ngoài bị mất thẻ cần khóa thẻ hay báo ngay cho phía ngân hàng

Đồng thời, khi chẳng may bị mất thẻ, thất lạc, ngân hàng sẽ có dịch vụ hỗ trợ, chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận các giao dịch khi nghi ngờ giao dịch bất thường. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể quản lý thẻ mọi lúc mọi nơi qua ứng dụng ngân hàng di động, chủ động khóa/mở thẻ mà không cần phải liên hệ trực tiếp với ngân hàng, nhận thông báo nhanh chóng ngay cả khi ở nước ngoài.

Đối với ngân hàng có dịch vụ 3D secure sẽ chặn giao dịch gian lận vì mỗi giao dịch đều phải xác thực. Kẻ gian không lấy được xác thực này. Khách hàng cần nhớ che số CVV phía sau và không giao thẻ cho ai mà mình không thấy được họ làm gì. Việc giám sát khi giao thẻ cho người bán hàng nhằm tránh thẻ bị quẹt qua các thiết bị lạ lấy trộm thông tin.

Để xử lý nhanh khi mất thẻ, chủ thẻ khóa thẻ ngay trên ứng dụng app. Dịch vụ này khá thuận lợi, xử lý nhanh nên khách hàng cần biết để không bị lúng túng. Trường hợp không nhớ thao tác, khách hàng có thể điện thoại, nhắn tin đến tổng đài ngân hàng để khóa thẻ. Các giao dịch phát sinh do gian lận, ngân hàng có thể hỗ trợ khách hàng để đòi tiền lại.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất