SCTV - Xứng tầm Thương hiệu Quốc gia

Thứ Năm, 26/11/2020

Từ một công ty với hơn chục nhân sự, một thương hiệu ít người biết tới, trải qua 28 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay SCTV đã trở thành một công ty có doanh thu hàng ngàn tỷ/năm với gần 4.000 CB-NV và thương hiệu SCTV đã trở thành thương hiệu quốc gia.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Ngày 27/8/1992, công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) được thành lập trên cơ sở liên doanh giữa Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Truyền hình cáp SCTV gặp không ít những khó khăn, trở ngại. Nhưng với sự định hướng chiến lược đúng đắn của Ban tổng giám đốc, cùng với nỗ lực hết mình của tập thể CB-NV, truyền hình cáp SCTV đã khắc phục khó khăn, liên tục đầu tư công nghệ, mở rộng hạ tầng mạng cáp, gia tăng giá trị hậu mãi. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, SCTV còn gánh vác một sứ mệnh cao cả: Mang đến cho khán giả xem truyền hình những sản phẩm văn hóa mang tính nhân văn đến mọi tầng lớp nhân dân.

Nếu như, năm 2000, SCTV mới chỉ có 2.500 thuê bao truyền hình cáp thì đến năm 2010, số thuê bao truyền hình cáp đã lên tới 1.000.000 khách hàng và 72.000 khách hàng Internet. Chỉ 1 năm sau, năm 2011, con số này đã tăng lên 1.250.000 khách hàng truyền hình cáp và 105.000 khách hàng Internet. Và đến nay, với SCTV đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành với gần 5 triệu thuê bao, thị phần đứng đầu cả nước.


Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chụp hình lưu niệm củng Thủ tướng Chính phủ



Trên nền tảng vững chắc được tạo dựng, SCTV liên tục phát triển và ghi những dấu son trong chặng đường phát triển của mình. Thương hiệu SCTV, theo năm tháng cũng lớn lên cùng doanh nghiệp. Từ một doanh nghiệp nhỏ bé, truyền hình cáp SCTV đã vươn mình lớn dậy trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông và viễn thông hàng đầu Việt Nam. Mức độ nhận diện thương hiệu SCTV đối với người tiêu dùng ngày càng đậm và rõ nét hơn. Điều này được minh chứng qua các giải thưởng về thương hiệu mà SCTV đã đạt được: Cúp vàng Top Ten Thương hiệu Việt; Top 100 Thương hiệu Việt; Top 50 doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong năm; Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam; Giải Vàng giải thưởng Chất lượng Quốc gia hạng mục doanh nghiệp dịch vụ lớn; Top 10 Thương hiệu Uy tín...Và những đóng góp của SCTV đã được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ghi nhận bằng việc trao tặng Huân chương lao động hạng Ba (năm 2008), hạng Nhì (2012) và hạng Nhất (2019)

Mới đây, qua quá trình đánh giá, thẩm định nghiêm ngặt và khắt khe, Truyền hình cáp SCTV đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.


Ông Trần Văn Úy - TGĐ Truyền hình cáp SCTV nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia

Sau buổi lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tổ chức vào tối ngày 25/11/2020 tại Nhà hát Lớn (Số 1, Tràng Tiền, Hà Nội), ông Trần Văn Úy – Tổng Giám Đốc Truyền hình cáp SCTV chia sẻ: “Đây là một niềm vinh dự, tự hào đối với truyền hình cáp SCTV, nhưng cũng là một áp lực rất lớn đối với chúng tôi. Bởi vì khi đã trở thành Thương hiệu Quốc gia thì chúng tôi luôn luôn phải cố gắng giữ vững và phát huy hơn nữa những thành quả mình đã đạt được, để những sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia của mình đến gần hơn với người tiêu dùng và vươn xa hơn nữa ra khu vực và thế giới. Một trọng trách nặng nề, nhưng tôi tin Truyền hình cáp SCTV sẽ gánh vác được”.

Nguyên Bảo

Có thể bạn quan tâm

Tin tức mới nhất

1900 1878
Tổng đài CSKH
1900 1878